วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Origin Point Therapy การกดนวดจุดปฐมเหตุ

Origin Point Therapy เป็นการกดนวดเพื่อบำบัดอาการเจ็บป่วยวิธีหนึ่งที่ถูกคิดค้นโดยหมอจีนท่านหนึ่ง คือ หมอจาง จ้าว ฮั่น เป็นชาวไต้หวัน



หมอจางเป็นหมอแผนจีน มีภรรยาและลูก 3 คน ต่อมาภรรยาป่วยเป็นมะเร็งเต้านม แต่ด้วยความเชื่อว่าการแพทย์แผนปัจจุบันเป็นการแพทย์ที่ดีที่สุดและจะสามารถรักษาภรรยาให้หายได้ จึงให้ภรรยาเข้ารับการรักษาและผ่าตัดที่โรงพยาบาล 

แต่เมื่อผ่าตัดแล้ว มะเร็งได้ลามไปทั่วร่างกาย ตามกระดูกสันหลัง อาการหนักจนถึงขั้นสุดท้าย หมอที่โรงพยาบาลก็บอกว่าหมดทางรักษาแล้ว และจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี 

ความหวังของหมอจางก็หมดลง เขาจึงคิดตัดสินใจศึกษาหาทางรักษาขึ้นมาใหม่เอง 

หมอจางรวบรวมตำราและหนังสือทางการแพทย์มากมาย เมื่อคุยกับภรรยาแล้วก็ตัดสินใจพาภรรยาไปรักษาตัวบนภูเขา เพราะคิดว่าที่นั่นอากาศดี ส่วนลูกๆก็ต้องฝากคนอื่นเลี้ยง

หมอจางหาทุกวิถีทางมารักษาภรรยาของตน หายาที่ดีที่สุดจากหมอที่มีชื่อเสียงมารักษา หรือใช้วิธีฟังเข็ม แต่ก็ยังช่วยไม่ได้ ตลอดเวลาที่รักษาอยู่บนเขา 10 เดือน ภรรยาก็ไม่ได้มีอาการดีขึ้นเลยแต่กลับอ่อนแอลง ทั้งคู่จึงตัดสินใจลงมาอยู่กับลูกๆ

หลังจากนั้นอาการก็ยังทรุดลงเรื่อยๆ จนวันหนึ่งต้องเข้าโรงพยาบาลให้ออกซิเจน และมีหมอท่านหนึ่งคือคุณหมอหวง แนะนำให้กินยาจีน และกินโสม ปรากฎว่าอาการดีขึ้น และหมอจางก็จ้างคนมานวดให้ภรรยาถึง 4 คนสลับกันนวดตลอดเวลา

จนวันหนึ่งภรรยาปวดที่ขาและหมอจางกดนวดอยู่ที่สะโพก แต่ปรากฎว่าอาการปวดที่ขากลับดีขึ้น จึงแปลกใจและคิดว่า ทำไมปวดขาแล้วกดนวดที่สะโพกจึงหาย ดังนั้นแล้วถ้าปวดที่อื่นก็ต้องมีจุดกดนวดในร่างกายที่ทำให้หายได้เหมือนกัน

นั่นจึงเป็นการเริ่มต้นการค้นหาจุดปฐมเหตุของความเจ็บป่วย 

เพื่อนๆสามารถฟังรายละเอียดได้จากลิงก์ของ youtube ตามนี้เลยค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=V6ZIUIL1xTs 

ซึ่งใน youtube นี้ยังสอนวิธีกดนวดแบบเป็นภาษาไทยด้วยค่ะ แต่ถ้าจะให้เข้าใจอาจจะต้องดูหลายรอบนะคะ จริงๆมีการทำวีดีโอของปีที่ล่าสุดกว่านี้ แต่เป็นภาษาจีนค่ะ ยังไม่มีคนแปลให้ 


แต่เพื่อนๆคนไหนฟังภาษาจีนได้ก็เข้าไปดูได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=un7h_xAJf_8&list=PLJHjqBr0uHsqDaCpD2N-ZPeHOkMAelNW5  
จะเข้าใจได้ง่ายกว่าของปีก่อนๆค่ะ

หมอจางใช้เวลาอยู่หลายปี ทดลองหาจุดกดนวดจากผู้ป่วยมะเร็งมากมาย จนสรุปออกมาเป็นทฤษฎีได้



หลังจากนั้น ได้ตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือคนมากมายโดยไม่คิดเงิน และยังเผยแพร่ทฤษฎีและวิธีการกดนวดจุดปฐมเหตุนี้ ให้คนที่สนใจได้ศึกษาและนำไปใช้ได้อย่างได้ผล

5 ความคิดเห็น:

  1. เป็นการนวดกดจุดที่ดีมากๆ แต่ก็ต้องเข้าใจเคล็ดลับ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ปิดบังอะไร แต่คนที่นวดมากๆจนชำนาญจะเข้าใจเคล็ดนี้เอง ผมก็ใช้มานานเป็นปีร่วมกับการจัดกระดูก ได้ผลดีลดการเจ็บปวด บางครั้งก็หายเร็วมากจนอัศจรรย์ใจ

    ตอบลบ
  2. นวดกดจุดปฐมเหตุ ที่กรุงเทพอยู่ตรงไหน สนใจไปรักษาค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยู่บางปูสมุทรปราการ สถานที่เรียนมีที่ไหนมั้ยคะ

      ลบ
    2. สวนธนบุรีรมย์ วันพฤหัส เวลา ตี5.30-8.00

      ลบ
  3. เขาใช้ การกดจุดรักษา และให้ความรู้ด้วยนะคะ
    ทุกวันพฤหัสคะ

    ตอบลบ