วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ประโยชน์ของนำ้หมักชีวภาพ กับทฤษฎีจุดปฐมเหตุ

จากทฤษฎีจุดปฐมเหตุของหมอจาง จ้าว ฮั่น ที่มีแนวคิดว่าปัจจัย(การบาดเจ็บและผลกระทบจากภายนอก) รวมกับเหตุ (การที่ร่างกายขาดพลังงานความร้อนหรือกายป่วย) จะเกิดเป็นผล(อาการหรือระดับต่างๆทางการแพทย์)

ถ้าเรามองถึงปัจจัยด้านผลกระทบจากภายนอก นั่นก็คือสภาพแวดล้อมรอบๆตัวเรา ทั้งอากาศ แสงแดด มลภาวะ สารเคมีตกค้างในข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ถ้าสิ่งเหล่านี้อยู่ในภาวะที่ดี ก็จะลดความเสี่ยงด้านปัจจัยลง และเกิดอาการหรือโรคต่างๆน้อยลง ทุกอย่างจึงสอดคล้องกันหมด

ดังนั้น เราจึงนำประโยชน์ของน้ำหมักชีวภาพที่ช่วยบำบัดสภาพแวดล้อม มาใช้ร่วมกับการศึกษาทฤษฎีจุดปฐมเหตุไปพร้อมๆกันค่ะ

ประโยชน์ของน้ำหมักชีวภาพที่ช่วยบำบัดสภาพแวดล้อมรอบๆตัวเรา ได้แก่

1. ใช้ทำความสะอาดที่อยู่อาศัย 

โดยผสมนำ้หมักชีวภาพเจือจางในนำ้และฉีดพ่น จะสามารถขจัดกลิ่น เชื้อรา มลภาวะจากความสกปรกและคราบนำ้มันต่างๆได้

นอกจากนี้น้ำหมักชีวภาพยังใช้ทำความสะอาดพื้นห้อง ตู้เย็น ห้องนำ้ เครื่องดูดนำ้มันและควันในห้องครัว ฝาผนังที่เปื้อนนำ้มัน และยังมีผลทำให้แมลงวัน หนู และแมลงสาบลดลง




2. ลดสารเคมีตกค้างในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ

เพราะในปัจจุบันเราไม่สามารถหลีกหนีผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนทำมาจากสารสังเคราะห์ และสารเคมี ซึ่งหากสะสมอยู่ในร่างกายก็อาจเป็นโทษได้

โดยนำ้หมักชีวภาพสามารถช่วยสลายและกำจัดสารเคมีที่ให้โทษต่อร่างกายได้ เพียงเติมนำ้หมักชีวภาพ ที่เจือจางแล้วในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เช่นสบู่อาบนำ้ ยาสระผม น้ำยาซักผ้า น้ำยาล้างจาน เป็นต้น



3. ทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง

โดยใช้น้ำหมักชีวภาพในการฉีดพ่นเพื่อกำจัดกลิ่นของสัตว์เลี้ยง ลดพยาธิในสัตว์ให้น้อยลง จะช่วยส่งเสริมสุขภาพให้สัตว์เลี้ยงแข็งแรงขึ้น





4. ช่วยกำจัดสิ่งตกค้างจากยาปราบศัตรูพืช และสารเคมีของผัก ผลไม้

ปัจจุบันผักผลไม้ส่วนมาก มียาปราบศัตรูพืชและส่วนประกอบของสารเคมีตกค้าง หากรับประทานพืชผักผลไม้ที่มียาปราบศัตรูพืชมากเกินไปเป็นเวลานานๆแล้ว อาจเป็นปัจจัยที่มารวมกับ ร่างกายขาดพลังงานความร้อน และเกิดเป็นอาการของโรคต่างๆได้ที่ร้ายแรงได้

วิธีการใช้คือแช่ผักผลไม้ในนำ้หมักชีวภาพที่เจือจาง เป็นเวลาประมาณ 15 – 30 นาที จะช่วยกำจัดยาปราบศัตรูพืช สารเคมี โลหะหนัก เชื้อโรคและพยาธิที่ตกค้างบนผักและผลไม้ได้




น้ำหมักชีวภาพนับเป็นน้ำวิเศษ ที่นอกจากจะมีประโยชน์มากมายมหาศาลแล้ว ยังมีวิธีทำที่แสนง่ายดาย เพื่อนๆสามารถศึกษาวิธีได้จาก การทำน้ำหมักชีวภาพแบบง่ายๆ

โดยสามารถเข้าไปศึกษาสัดส่วน และวิธีการใช้งานจาก อัตราส่วนการใช้งานน้ำหมักชีวภาพ 

เมื่อเพื่อนๆทราบถึงทฤษฎีจุดปฐมเหตุ และทราบประโยชน์ของน้ำหมักชีวภาพแล้ว เชื่อแน่ว่าหากใช้ทั้งสองอย่างนี้ควบคู่กันไปในชีวิตประจำวัน ทั้งตัวเรา สังคมเรา และโลกของเราคงน่าอยู่ และมีความสุขขึ้นไม่น้อยเลยค่ะ

ขอบคุณภาพจาก
https://pixabay.com, http://www.iorma.com, http://www.petsincumbria.co.uk, https://elitehotelier.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น